Cách Mạng Ngôn Ngữ

Ngày nay, thế giới đang chứng kiến một cuộc Cách mạng Ngôn ngữ lớn. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Ủy ban châu Âu năm 2012, hiện nay chúng ta thường nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh hoặc các ngoại ngữ khác, không chỉ để cải thiện đời sống xã hội, mà còn gặt hái thành công từ những cơ hội việc làm tốt hơn trong tương lai. Từ các cuộc phỏng vấn tuyển dụng cho đến quá trình làm việc trong mỗi chuyên ngành, kỹ năng giao tiếp luôn giữ một vai trò quan trọng bậc nhất và do đó, việc thông thạo tiếng Anh – thứ ngôn ngữ phổ biến toàn cầu – đã trở thành một yêu cầu cơ bản.

Ngày trước, mọi người thường tìm kiếm được việc làm nếu họ có chuyên môn trong một lĩnh vực nào đó, nhưng hiện nay ngoài kỹ năng chuyên môn còn phải đi kèm với kỹ năng giao tiếp. Tiếng Anh là ngôn ngữ kinh doanh được sử dụng rộng rãi vì nó là ngôn ngữ mang tính chính xác cao. Ngôn ngữ này cho phép một người có thể nói rõ những gì họ muốn nói mà không gây ra những tranh luận về mặt ý nghĩa.

Vậy làm cách nào để chúng ta chuẩn bị cho con bạn tồn tại trong thị trường việc làm cạnh tranh ngày nay?

Hãy bắt đầu ngay từ khi con bạn còn nhỏ.

Nghiên cứu từ Đại học Harvard đã cho thấy rằng nhìn chung, càng nhỏ tuổi, việc học ngôn ngữ thứ hai hoặc thậm chí là ngôn ngữ thứ ba càng dễ dàng hơn. Và khi cân nhắc việc dạy cho con bạn một ngoại ngữ, điều quan trọng là phải suy nghĩ về những lợi ích mà kỹ năng này có thể mang lại cho các em trong tương lai. Ở cấp bậc nhân viên có kinh nghiệm làm việc, những chuyên viên mà có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ thứ hai hoặc thứ ba luôn được coi trọng hơn vì họ có thể đảm nhận thêm nhiều trách nhiệm khác và có nhiều cơ hội việc làm hơn.

Theo đó, bạn nên bắt đầu phải suy nghĩ về ngôn ngữ sẽ trở nên hữu ích trong tương lai. Ví dụ, tiếng Anh tất nhiên là ngôn ngữ chính trong thương mại toàn cầu, đó là lý do tại sao các gia đình trên khắp thế giới đều đặt tiếng Anh làm ưu tiên hàng đầu. Tiếng Quan Thoại, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Hàn đang ngày càng trở nên phổ biến trong giao dịch kinh doanh.

Một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học bang Pennsylvania cho thấy: Về mức độ nhận thức và học vấn, những trẻ em học thêm một ngôn ngữ khác thì luôn sáng tạo hơn, giải quyết vấn đề phức tạp tốt hơn và thường có khả năng hoạt động đa nhiệm và xử lý sự mất tập trung tốt hơn. Về khía cạnh cá nhân, càng sử dụng nhiều ngôn ngữ, trẻ em càng hiểu rõ các nền văn hóa, biểu hiện và phong cách giao tiếp khác nhau. Điều này có thể khuyến khích trẻ em mở mang hiểu biết sâu sắc hơn và thấy được thế giới thực sự lớn lao như thế nào. Từ đó, sẽ khai mở khả năng vô hạn của các em. Các chuyên gia cho rằng trẻ em học ngoại ngữ sẽ đặc biệt cảm thấy thoải mái, cởi mở khi giao tiếp với mọi người ở nước ngoài, và điều này sẽ tăng cường lòng tự trọng, tính tự chủ và phong thái tự tin của các em lên rất nhiều.

Biết một ngoại ngữ là một trong những công cụ cho việc phát triển sự nghiệp. Khả năng sử dụng ngoại ngữ hiệu quả là rất cần thiết để duy trì việc làm. Một cá nhân có thể đạt được các bước tiến trong nấc thang quản lý nếu người đó có khả năng nói một ngoại ngữ trôi chảy. Ngày nay, nếu bạn chỉ có những ý tưởng tuyệt vời là không đủ. Năng suất làm việc sẽ giảm trong dài hạn nếu người đó gặp khó khăn trong việc thể hiện những ý tưởng này.

Tiếng Anh hoặc bất kỳ ngoại ngữ nào khác luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai của một cá nhân. Từ trường học đến thị trường lao động, việc học một ngôn ngữ khác là yêu cầu bắt buộc, không thể tránh khỏi. Những người nhận ra điều này sớm hơn sẽ có thể tiến xa hơn và cuối cùng sẽ gặt hái nhiều lợi ích hơn. Tiếng Anh hiện nay không còn là một ngôn ngữ nữa. Nó đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện cách mạng hóa về cách mọi người sẽ tư duy và giao tiếp như thế nào, và rồi sau tất cả, tiếng Anh sẽ trao tặng người sử dụng nó một triển vọng nghề nghiệp và cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

Thầy Jonee deLeon Đồng sáng lập,
Giám đốc Đào tạo và Marketing của Trung tâm EUC/GEC

 

Chia sẻ:
ĐĂNG KÝ LIÊN HỆ
Cảm ơn Thông tin của Phụ huynh. Nhà trường sẽ liên hệ với Phụ huynh trong thời gian sớm nhất
Macbook Pro
* Intel Core i7 (3.8GHz, 6MB cache)
* Retina Display (2880 x 1880 px)
* NVIDIA GeForce GT 750M (Iris)
* 802.11ac Wi-Fi and Bluetooth 4.0
* Thunderbolt 2 (up to 20Gb/s)
* Faster All-Flash Storage (X1)
* Long Lasting Battery (9 hours)
PGlmcmFtZSB3aWR0aD0iMTAwJSIgaGVpZ2h0PSIxMDAlIiBzcmM9Ii8vd3d3LnlvdXR1YmUuY29tL2VtYmVkL1FCWlFCX2pvSExVP2F1dG9wbGF5PTEiIGZyYW1lYm9yZGVyPSIwIiBhbGxvd2Z1bGxzY3JlZW4+PC9pZnJhbWU+
WELCOME TO EMASI SCHOOLS!
PLEASE SHARE US!
Vel eros amet amet mauris a habitasse scelerisque? Vel urna dis et, placerat phasellus, diam in! Placerat nec facilisis, tortor tristique. Arcu placerat sagittis, velit lorem scelerisque egestas. Lundium et, ultrices, et tempor vel proin est! Lundium sociis ac, ut ultricies ridiculus ultricies pulvinar scelerisque et adipiscing auctor, urna platea non rhoncus magna egestas montes platea sed porta nisi porta, mus integer porta elit.
{social-panel}
PGlmcmFtZSB3aWR0aD0iMTAwJSIgaGVpZ2h0PSIxMDAlIiBzcmM9Imh0dHA6Ly93d3cueW91dHViZS5jb20vZW1iZWQvUUJaUUJfam9ITFUiIGZyYW1lYm9yZGVyPSIwIiBhbGxvd2Z1bGxzY3JlZW4+PC9pZnJhbWU+
ĐĂNG KÝ LIÊN HỆ
Cảm ơn Thông tin của Phụ huynh. Nhà trường sẽ liên hệ với Phụ huynh trong thời gian sớm nhất
ƯU ĐÃI TRƯỚC 30/6
Cảm ơn Thông tin của Phụ huynh. Nhà trường sẽ liên hệ với Phụ huynh trong thời gian sớm nhất
PGlmcmFtZSB3aWR0aD0iMTAwJSIgaGVpZ2h0PSIxMDAlIiBzcmM9Ii8vd3d3LnlvdXR1YmUuY29tL2VtYmVkL1FCWlFCX2pvSExVP2F1dG9wbGF5PTEiIGZyYW1lYm9yZGVyPSIwIiBhbGxvd2Z1bGxzY3JlZW4+PC9pZnJhbWU+
WELCOME TO EMASI SCHOOLS!
>> Tìm Hiểu Thêm <<
>> Tìm Hiểu Thêm <<